Wednesday, February 22, 2012

Hãy Chung Tay Bảo Vệ Tài Nguyên Biển



Trái đất: nước thế giới của chúng tôi
Đây không phải là hành tinh trái đất, đó là Planet nước
Đại dương bao phủ 71% bề mặt hành tinh của chúng ta và làm cho 95% của tất cả các không gian có sẵn cho cuộc sống.
Rolling những con sóng, sự tĩnh lặng thủy tinh, hoặc băng giá lạnh, chúng tôi nhìn thấy trên bề mặt của đại dương ẩn 1 đa dạng tuyệt vời của thế giới dưới nước từ rạn san hô ngập nắng hẻm núi tối thẳm, từ rừng tảo bẹ khổng lồ cộng đồng trai nhóm xung quanh thiêu đốt lỗ thông hơi thuỷ nhiệt, từ rừng ngập mặn thủy triều đại dương rộng lớn.

Đa dạng sinh học

Cuộc sống bắt đầu trong các đại dương, và tiếp tục phát triển mạnh trong môi trường sống đa dạng của nó. Với bao nhiêu là 100 triệu loài động vật lớn nhất từng sống trên trái đất, con cá voi xanh, những vi khuẩn nhỏ nhất - biển đa dạng sinh học đến nay giá trị hơn là về đất đai. Và các loài mới được phát hiện tất cả các thời gian.

Vai trò quan trọng cho cuộc sống trên đất ...

Các đại dương cũng có một ảnh hưởng lớn trên landlubbers chúng tôi. Họ sản xuất 70% oxy của chúng tôi, hấp thụ nhiệt và phân phối trên toàn thế giới, và thống trị hệ thống thời tiết trên thế giới.

... Và cách giữ gìn của lịch sử nhân loại

Các đại dương cũng đã định hình lịch sử, văn hóa và cuộc sống con người - và tiếp tục làm như vậy. Chúng tôi ăn bask, tiền thưởng của họ trên bãi biển, bơi lội trong sóng của họ, lặn xung quanh kỳ diệu của họ, gửi hàng của chúng tôi và các nguyên liệu trên bề mặt của họ, và tôi tầng khoáng sản và dầu mỏ phong phú của họ. Có rất ít người không phải bằng cách nào đó bị ảnh hưởng bởi các đại dương, ngay cả khi họ không bao giờ nhìn thấy trên một trong cuộc sống của họ.


 Bờ biển
Môi trường sống ven biển như các rạn san hô nhiệt đới, đồng cỏ cỏ biển, rừng ngập mặn và rừng tảo bẹ - là một số trong các lĩnh vực sản xuất và đa dạng sinh học trên Trái đất.


đại dương mở
Trong rộng lớn của đại dương bơi một số trong những sinh vật nhanh nhất trên Trái đất.


biển sâu
Biển sâu là nhà sinh vật kỳ lạ và tuyệt vời và sự đa dạng của môi trường sống, từ đồng bằng biển thẳm lỗ thông hơi thuỷ nhiệt núi dưới nước được bảo hiểm trong san hô nước lạnh.


Một số trong những khu vực sản xuất và sinh học phong phú nhất trên trái đất
Vùng ven biển chỉ chiếm 10% của môi trường đại dương, nhưng là trên 90% của tất cả các loài sinh vật biển. Ví dụ, 13.200 loài được biết đến của cá biển, gần 80% là ven biển.
Vùng ven biển có các chất dinh dưỡng nhất của tất cả các môi trường biển. Ánh sáng mặt trời có thể xâm nhập vào vùng nước nông trên thềm lục địa (đất dốc nhẹ nhàng xuống từ bờ biển của hầu hết các lục địa ở độ sâu khoảng 200m) có nghĩa rằng thực vật có thể phát triển, trong khi đáy biển cung cấp một neo cho nhiều sinh vật. Kết quả là, một số năng suất rất cao và phức tạp hệ sinh thái ven biển đã tiến hóa.
Không chỉ làm các hệ sinh thái hỗ trợ nhiều loại rất lớn của cuộc sống, nhiều người cũng phục vụ như là vườn ươm cho nhiều của đa dạng sinh học của toàn bộ hệ thống đại dương. Những hệ sinh thái này cũng giúp bảo vệ vùng đất ven biển bị xói mòn do mưa dâng và sóng lớn khác, chẳng hạn như sóng thần.
Bờ biển cũng có một ảnh hưởng rất lớn về người dân. Theo LHQ , khoảng 3,6 tỷ người, hoặc 60% dân số thế giới sống trong phạm vi 60 km bờ biển. Và 80% của tất cả du lịch diễn ra ở các vùng ven biển. Hầu hết hàng hóa chúng ta trích xuất từ ​​đại dương - từ cá dầu và khí đốt - đến từ các vùng ven biển. Hệ sinh thái ven biển cũng cung cấp một loạt các dịch vụ mang lại lợi ích cho mọi người trên khắp thế giới.

Rạn san hô

Các rạn san hô là nơi đến 25% của tất cả các sinh vật biển trên hành tinh. Trong thực tế, sự đa dạng của cuộc sống được hỗ trợ bởi các rạn san hô đối thủ cạnh tranh của các khu rừng nhiệt đới Amazon hay New Guinea. Nhưng mà không có hành động khẩn cấp để giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu, ô nhiễm, đánh bắt quá mức và các mối đe dọa khác, những sinh vật xinh đẹp và duy trì cuộc sống có thể biến mất.

Rạn san hô: 25% của tất cả các sinh vật biển

Sự đa dạng của cuộc sống được hỗ trợ bởi các rạn san hô đối thủ cạnh tranh của các khu rừng nhiệt đới Amazon hay New Guinea.
Tổng diện tích rạn san hô của thế giới số tiền ít hơn 1/4 của 1% của toàn bộ môi trường biển.

Tuy nhiên, một số ước tính sự đa dạng của sự sống được tìm thấy trong và xung quanh tất cả các rạn san hô lên đến 2 triệu loài. Tất cả lên, các rạn san hô đến 25% của tất cả các sinh vật biển, và hình thành các vườn ươm khoảng ¼ cá của đại dương - bao gồm các loài thương mại quan trọng có thể kết thúc trên bàn ăn của bạn bất kỳ đêm trong tuần.

Đa dạng sinh học này chuyển trực tiếp vào an ninh lương thực, thu nhập, và nhiều lợi ích khác cho người dân. Ví dụ, mặc dù các nhà khoa học chỉ mới bắt đầu hiểu rạn san hô có thể đóng góp cho y học, đã được các sinh vật rạn san hô đang được sử dụng trong điều trị các bệnh như ung thư và HIV .
Đối với các khu vực ven biển, rạn san hô cũng cung cấp một rào cản quan trọng chống lại sự tàn phá tồi tệ nhất của cơn bão, cơn bão, và bão lớn.
Như hàng ngàn cộng đồng trên khắp thế giới sẽ cho bạn biết, các rạn san hô là rất cần thiết không chỉ đối với sức khỏe đại dương, nhưng cũng đến sức khỏe con người và hạnh phúc.

Ưu tiên các loài

San hô là loài ưu tiên của WWF . WWF xử lý các loài ưu tiên là một trong các hệ sinh thái, kinh tế và / hoặc các loài văn hóa quan trọng trên hành tinh của chúng ta. Và vì vậy chúng tôi đang làm việc để đảm bảo loài đó có thể sống và phát triển mạnh trong môi trường sống tự nhiên của chúng.

Tôi có thể tìm thấy các rạn san hô?

Các rạn san hô có thể được tìm thấy trên khắp thế giới và ngay cả ở một số nơi mà bạn sẽ không mong đợi. Trong những năm gần đây, các nhà khoa học đã phát hiện ra các rạn san hô nước lạnh ngoài khơi bờ biển của Na Uy và dưới nước sâu ở Biển Địa Trung Hải. WWF khu vực ưu tiên với các rạn san hô rộng lớn là: Tam giác San hôrạn san hô Trung Mỹ .

Các mối đe dọa chính cho các rạn san hô là gì?

Các rạn san hô đã tồn tại hàng chục ngàn năm của sự thay đổi tự nhiên, nhưng nhiều người trong số họ có thể không thể tồn tại sự tàn phá rèn bởi nhân loại.

Khoảng một phần tư các rạn san hô trên toàn thế giới đã được coi là hư hỏng không thể sửa chữa, với một phần ba hai bị đe dọa nghiêm trọng.

Mối đe dọa lớn cho các rạn san hô và môi trường sống của chúng bao gồm:
  • Các hoạt động đánh bắt hủy diệt : Những bao gồm cá cyanide, vụ nổ hoặc chất nổ đánh cá, dưới sự đánh cá, và Muro-ami (đập mạnh vào các rạn san hô với gậy). Bottom-trawling là một trong những mối đe dọa lớn nhất đối với các rạn san hô nước lạnh.
  • Đánh bắt quá mức : Điều này ảnh hưởng đến cân bằng sinh thái của cộng đồng rạn san hô, cong vênh trong chuỗi thức ăn và các hiệu ứng gây ra vượt xa dân số trực tiếp đánh bắt quá mức.
  • Du lịch bất cẩn : Careless chèo thuyền, lặn, bơi, và đánh cá xảy ra trên thế giới, với những người chạm vào rạn san hô, khuấy động trầm tích, thu thập san hô, và thả neo trên các rạn san hô. Một số khu du lịch, cơ sở hạ tầng đã được xây dựng trực tiếp trên các rạn san hô, và một số khu du lịch có sản phẩm nào trực tiếp nước thải hoặc các chất thải khác vào nguồn nước xung quanh các rạn san hô.
  • Ô nhiễm : chất thải đô thị và công nghiệp, nước thải, hóa chất nông nghiệp, ô nhiễm dầu và các rạn san hô ngộ độc. Những độc tố được đổ trực tiếp vào đại dương hoặc thực hiện bởi hệ thống sông từ nguồn thượng nguồn. Một số chất gây ô nhiễm, chẳng hạn như nước thải và thải ra từ nông nghiệp, tăng mức độ nitơ trong nước biển, gây ra sự phát triển quá mức của tảo, trong đó rạn san hô 'smothers bằng cách cắt đứt ánh sáng mặt trời của họ.
  • Lắng: xói mòn gây ra bởi xây dựng (cả dọc theo bờ biển và nội địa), khai thác mỏ, khai thác gỗ, và nông nghiệp đang dẫn đầu để tăng trầm tích ở sông. Điều này kết thúc trong đại dương, nơi mà nó có thể ngột thở của san hô bằng cách lấy đi của ánh sáng cần thiết để tồn tại. Việc tiêu hủy rừng ngập mặn , mà thường bẫy một lượng lớn trầm tích, làm trầm trọng thêm vấn đề.
  • San hô khai thác mỏ: san hô sống được lấy ra từ các rạn san hô để sử dụng như gạch, điền đường, hoặc xi măng cho các công trình xây dựng mới. San hô được bán cũng như quà lưu niệm cho khách du lịch và xuất khẩu những người không biết hoặc không quan tâm về những thiệt hại lâu dài thực hiện, và thu hoạch cho thương mại đá trực tiếp .
  • Biến đổi khí hậu : San hô có thể không tồn tại nếu nhiệt độ nước quá cao. Nóng lên toàn cầu đã dẫn đến mức tăng của san hô bị tẩy trắng, và điều này được dự đoán sẽ tăng tần suất và mức độ nghiêm trọng trong những thập kỷ tới. Những sự kiện như tẩy trắng có thể là chiếc đinh cuối cùng trong quan tài cho các rạn san hô đã được nhấn mạnh và các hệ sinh thái rạn san hô.

WWF hoạt động để bảo vệ các khu vực giàu san hô.

Nó đã được khám phá và bảo vệ Tam giác San hô cho một số 20 năm. Nó giúp tạo ra các chính sách để đảm bảo trách nhiệm quản lý môi trường của khu vực, nâng cao nhận thức và thúc đẩy việc chia sẻ các kỹ năng để quản lý tốt hơn về thế giới của Tam giác San hô biển tuyệt vời.

Làm thế nào bạn có thể giúp

  • Vote Trái đất bằng cách tham gia Giờ Trái đất Khi mối đe dọa lớn nhất đối với các rạn san hô trên toàn thế giới là biến đổi khí hậu, chúng ta cần gửi một thông điệp tới các nhà lãnh đạo của chúng tôi rằng sự ấm lên phải được giới hạn dưới 2 độ C.
  • Lây lan từ Click vào nút để chia sẻ thông tin này với người khác thông qua email hoặc dịch vụ mạng xã hội yêu thích của bạn.
  • Du lịch trong môi trường biển
  • Các đại dương của trái đất đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì sự cân bằng môi trường toàn cầu. Đại dương lành mạnh và hoạt động cung cấp dịch vụ thiết yếu cho cộng đồng người hỗ trợ phúc lợi kinh tế, và sức khỏe con người. Điều này bao gồm du lịch biển và ven biển và tác động đáng kể ngành công nghiệp có thể có các cộng đồng ven biển, môi trường biển và đảo nhỏ đang phát triển (SIDS).

No comments:

Post a Comment

Bài đăng phổ biến